Main image

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

1 P 21

1 P 21

ผู้ผลิต : Belomo Factory
รุ่น : 1 P 21
คุณสมบัติ : สโคป กำลังขยาย 3-9X หน้าเลนส์ 42mm มีเส้นบอกกำลังขยายที่ใช้งานอยู่
ราคา : 21XXX
รูปจากในเนท



Haduni's Comment : ตัวนี้ผมจัดให้เป็นหนึ่งในสามสโคปที่หายากสุดของรัสเซียครับ อยู่ที่อันดับสามครับ คือยังพอหาได้ แต่ราคาค่าตัวแรงมาก ไม่นึกไม่ฝันเหมือนกันครับ ว่าจะมีคนที่บ้าสั่งกันจริง ๆ เอาฟะ บ้าสั่งมา ก็บ้าหาให้ครับ คุณสมบัติไม่เท่ากับความอลังการณ์ของตัวสโคปครับ




Credit Review : T I M O T O O O

... ถึงขั้นพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยครับ ตั้งแต่แรกที่ได้เห็นได้สัมผัสสโคปตัวนี้ ... ถ้าเป็นสายรัสเซียมันคือหนึ่งในสุดยอดอุปกรณ์เครื่องช่วยเล็งจากรัสเซีย จริงๆ ... ยิ้ม


... สุดท้ายในบ้านเราก็มีคนเล่นที่มีความ " บ้าบิ่น " มากพอที่จะสั่งสโคปตัวนี้มาไว้ในครอบครอง ... มันคือ 1P21 สโคปรัสเซียที่กล่าวกันว่า ติด 1 ใน 3 สโคปรัสเซียที่หายากที่สุด ... แต่สุดท้ายก็ไม่เกินความพยายามของนักจัดหาประจำหมู่บ้าน ตาลุง Haduni Dunikov เช่นเคย ... ไปดูกันครับ ...









... PSO 1P21 ตัวที่รีวิวนี้ เป็นสโคปกำลังขยาย 3 - 9 เท่า หน้าเลนส์รับภาพ 42 มม.รวมแสงได้ดีมาก ให้ภาพใสสมราคาเครื่องช่วยเล็งที่มาจากโรงงานเบโลโม่ในเบลารุสเลยทีเดียว ... เช่นกัน ตำแหน่งของตัวสโคป จะเยื้องไปทางด้านซ้ายของปืนตามแบบรัสเซียทั่วไปนั่นเอง ...

... เนื่องจากเป็นสโคปที่สามารถปรับกำลังขยายได้ เส้นเล็งของ 1P21 จึงแตกต่างจากสโคป PSO , POSP ที่มีกำลังขยายแบบตายตัวทั่วไป .. โดยที่เส้นเล็งของ 1P21 จะไม่มีเส้นคำนวนระยะห่างเป้าหมายมาให้นั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะธรรมดา ...

... การปรับกำลังขยายของมัน เป็นแบบ " คลิ๊ก " ซึ่งแตกต่างและหาได้ยากจากสโคปทั่วไป ... นัยว่า หากศึกษาอย่างเข้าขั้นจากสโคปตัวนี้ ทุกๆเสียงคลิ๊กของมัน จะบ่งบอกว่า ท่านได้ปรับไปเท่าไหร่แล้ว ...

... แต่ที่ง่ายกว่าก็คือ ในภาพจะมีตัวเลขรอบวงที่คอยบอกว่า เราได้ใช้กำลังขยายอยู่ที่เท่าใด ตั้งอยู่ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาของภาพในเลนส์ ...

... แปลกกว่านั้น การขยายกำลังภาพ แตกต่างกว่าด้วยระบบ 2 จังหวะคือ ... เข้าใจว่า สโคปตัวนี้ น่าจะมีกำลังขยายที่ตายตัวอยู่แล้วแบบ PSO , POSP ทั่วไป ... แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ " มันจะขยายภาพเดิมที่ซูมตายตัว ให้มากขึ้น " คล้ายกับการที่เราใช้แว่นขยายส่องดูสิ่งของเล็กๆนั่นเอง ... จากคุณสมบัตินี้ น่าจะเป็นที่มาของความใหญ่โตน่าเกรงขามของมัน ด้วยขนาดความยาวตลอดลำตัว 400 มม. และน้ำหนักที่ขัดกับหน้าตาเพียง 1250 กรัม ...




... ประโยชน์ที่ได้จากการปรับกำลังขยาย 2 จังหวะด้วยวิธีนี้ก็คือ " การยิงเผื่อ " ...
... เส้นบอกระดับของ 1P21 จะทำให้ตำแหน่งกระสุน ตกลงที่เดิมในระยะเดิม แม้ว่าจะขยายภาพกี่เท่าก็ตาม ... นี่เป็นสิ่งที่สโคปทั่วไป ทำไม่ได้โดยสิ้นเชิง ... เพราะสโคปทั่วไป เมื่อปรับกำลังขยาย สิ่งที่จะดูใหญ่ขึ้นก็คือภาพ ในขณะที่เส้นเล็งมีขนาดเท่าเดิม นั่นหมายความว่า ความห่างในแต่ละขีดของเส้นเล็งที่ระยะเป้าหมายนั้น จะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่ปรับกำลังขยายนั่นเอง ... นี่คือสิ่งที่ 1P21 ทำได้เหนือกว่าอย่างชาญฉลาด ซึ่งให้ผลจำเป็นมาก ในการเล็งเผื่อระยะยิง ...







... คุณสมบัติที่พิเศษกว่าสโคปทั่วไปมาก จึงทำให้ราคาค่าตัวของมัน อยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดาเลย ... อาจจะเกินไปนักกับคุณสมบัติของมัน หากจะมาอยู่ในแอร์ซอฟท์กัน ... แต่หากนี่คือสิ่งที่คุณรักและต้องการ มันเป็นคุณค่าทางใจที่ต้องแลกมาให้ได้ด้วยความพยายามครับ ... ของพวกนี้ บางครั้ง การมีเงินอาจไม่มีความหมาย เพราะช่วงที่ของหายากหรือไม่มีหลุดมาเลยนั้น ราคาค่าตัวของมัน อาจเดือดกว่านี้หลายเท่าครับ เพราะถือเป็นของหายาก ที่นักสะสมทั่วโลกต้องการกันทุกคน ... ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์



... ขอบคุณที่ติดตามบทความรีวิวครับ ... ไม่ธรรมดาคือคนสั่ง แต่ที่ไม่ธรรมดากว่าคือ " คนหา " ... ท่าจะบ้าไปแล้วเนี่ย ... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม





Red Dot Scope Review

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

RSS Feed