Main image

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

AIMPOINT COMP M4s


ผู้ผลิต : AIMPOINT
รุ่น : COMP M4s
คุณสมบัติ : เรดดอทสีแดง ปรับความสว่างได้ 16 ระดับ
ราคา : 29XXX

Haduni's Comment : COMP M4s ตัวล่าสุดจากตระกูล COMP ของ AIMPOINT ครับ ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็น MICRO T-1 ครับ ผมเดาเอาว่าน่าจะเพราะน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก ไม่อินเทรนด์ในปัจจุบันที่ต้องใช้ดอทเล็ก ๆ เบา ๆ ครับ แต่คงได้เรื่องหน้าตาที่ดุดันและความทนทานครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม




Credit Review : Jumbo88



สวัสดีครับ... กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวดอทในเครือเฮียดูดนะครับ... งวดนี้ผมได้มีโอกาศได้ลองดอทโหลๆ 2 ตัวครับ... อิอิ

ใน ความโหลของดอท 2 ตัวนี้ อาจทำให้หลายๆ คนไม่ค่อยให้ความสนใจ แต่ในความจริง ต้องบอกว่า มันเป็นดอทโหลๆ ที่ดีที่สุด และพิสูจน์มาแล้วในสนามรบหลายๆ แห่ง... ใช่ครับ มันคือ ดอทในตระกูล Aimpoint Comp Mx





Aimpoint Comp M4s

ภายนอก





ตัว แรงจาก Aimpoint เลยละครับ ตัวนี้มาในสเปค 2 MOA ครับ จุดคมมากๆ มากับขาเดิมๆ ของ Aimpoint เป็นแบบลูกบิดซึ่งพอบิดสุดแล้วมันจะหมุนฟรีได้ครับ (แบบเป็นเขี้ยวเด้งคร่อมกัน) หน้าตาดุดันใช้ได้เลยครับ ตัวขาของ M4s นี่จะเป็นแบบRiser ในตัวนะครับ ทำให้ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มเติม แบบ Comp M2 กับ M3 หน้าตาโดยรวมถือว่าซิ่งพอตัวเลยครับ แถมยังให้ Kill Flash มาด้วยเลยอีกต่างหาก (ท่านที่คิดจะใช้ Kill Flash กันกระสุน BB นี้ขอให้คิดใหม่นะครับ มันกันได้ก็จริง แต่ผมว่าถ้าใกล้ๆ นี่.... น่ากลัวครับ แต่อีกนั่นแหละมีติดไว้ก็ยังดีกว่าไม่มีเนอะ) โดยทรงของดอทตัวนี้นี่ ผมมีความเห็นว่าเหมาะกับปืนแบบ Carbine Custom มากกว่าแบบ CQB นะครับ

โดยหลายๆ ท่านอาจสงสัยว่า Comp M4 กับ M4s นั้นต่างกันตรงไหน ง่ายๆเลยครับ M4 นั้น ที่ใส่ถ่านจะอยู่ที่ทิศ 1 นาฬิกา เป็นแบบHigh Profile ส่วน M4s จะอยู่ที่ 5 นาฬิกา แบบLow profile ครับ (ง่ายๆ คือ รังถ่านอยู่ สูง-ต่ำ ต่างกันเท่านั้นเองครับ)




ภายใน


ดอทคมๆ ยิงฟันยิ้ม


มองผ่าน Kill Flash ยิ้มเท่ห์

จุด เด่นของ Comp M4 คือเรื่องของ Battery ครับ ตัวนี้สามารถเปิดทิ้งไว้สบายๆ ที่ 80,000 ชม. เลยครับ หรือเฉลี่ยว่าเปิดทิ้งได้ 8 ปี เลยทีเดียว ทั้งนี้Battery ที่ใช้นี่แค่ ถ่าน AA ก้อนเดียวเท่านั้นนะครับ โดยตัวนี้ปรับความสว่างได้ 16 ระดับ (NVG 7 Day 9) ดอทคมชัดมากๆ สู้แดดได้สบายๆ เลยครับ

สรุป

Aimpoint เป็นดอทตระกูลดัง ที่ได้รับความไว้วางใจมาโดยตลอด ความทนทานนี่หายห่วง ดอทไม่มีเคลื่อนไม่มีดับง่ายๆ แน่ครับ ยิ่ง M4 นี่ได้รับการพัฒนามาจาก M2 และ M3 ที่กล่าวได้ว่าดีเยี่ยม รูปทรงค่อนข้างล้ำสมัย แต่ใช้งานได้จริง ประทับปืนปุ๊บ-เล็ง-ยิง ได้เลย ตัวดอทออกแบบมาสำหรับการเล็งแบบมอง 2 ตาอยู่แล้ว ไม่ยุ่งยาก ใครได้ลองเล็งก็ติดใจทุกราย อันนี้พิสูจน์มาแล้วด้วยตัวผมเอง....อิอิ

แต่เหมือนเคยครับ สำหรับความคิดส่วนตัวของผม ดอทตระกูลดังๆ เช่น Trijicon, Aimpoint, Eotech มันสามารถหายี่ห้อที่ทำของ Replica งานเนียนๆ ได้ง่ายมาก แถมยังใช้ได้ดีไม่แพ้กันอีก... แต่ สำหรับคนเหลือๆ และชอบอะไรที่มัน Original ก็เอาเลยครับ มันดีกว่าแน่นอน แต่ถ้าเอามาเล่น BB มันจะเหมาะ ไม่เหมาะก็แล้วแต่ท่านๆ ทั้งหลายแหละครับ.... ส่วนผม แน่นอน มีตังค์เหลือ.....เจอกัลลลลย์ ยิงฟันยิ้ม




Credit Review : Jumbo88
Red Dot Scope Review

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

RSS Feed