Main image

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

SIG SAUER Mini-Dot STS-081

http://www.topgunsupply.com/images/D/SIGMINIREDDOT.jpg
SIG SAUER Mini-Dot STS-081

ผู้ผลิต : SIG SAUER
รุ่น : STS-081
คุณสมบัติ : เรดดอท จุดเล็งสีแดง ปรับความสว่างได้ 11 ระดับ
ราคา : 9XXX
รูปจากในเนท

Haduni's Comment : ไมโครดอทตัวนี้ หลายคนอาจจะงงว่า SIG SAUER ทำดอทด้วยเหรอ จริง ๆ แล้ว ทาง SIG SAUER ได้ขอซื้อ ENGINE ข้างในของ AIMPOINT T-1 เพื่อมาผลิตเป็นดอทของตัวเอง สกรีนโลโก้ SIG SAUER แล้วแถมมาใน Package ปืน SIG 556 ของทาง SIG เอง ซึ่งก็มักจะมีผู้ซื้อปืนไปแล้วนำตัวดอทมาแยกขายอยู่เนือง ๆ ราคา RETAIL ตัวนี้ทาง SIG ขายเดี่ยวๆ ประมาณ 300 USD ซึ่งก็ยังถูกกว่า AIMPOINT T-1 ที่มีราคา 600 USD ตั้งครึ่ง ทั้ง ๆ ที่สมรรถนะพอ ๆ กัน




Credit Review : BrigGenแข้งINSAS




สวัสดีัครับพี่น้องชาวSIGทุกๆท่าน วันนี้ผมได้รับมอบหมายจากพี่ดูดมาแนะนำอุปกรณ์น่าใช้ที่เหมาะสมให้กับปืนSIGที่สวยงาของทุกๆท่านครับ

เครื่อง ช่วยเล็งเป็นอุปกรณ์ติดตั้งมาตรฐานชิ้นหนึ่งที่สำคัญที่สามารถช่วยให้เรา เล็งเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น โดยเสียเวลามองเป้าน้อยลง ในขณะที่กระสุนมีโอกาสกระทบเป้าหมายมากขึ้น แน่นอนว่า ดอทดีๆมีส่วนช่วยมากครับ เพราะดอทบางประเภทก็อาจทำให้เราใช้ได้ไม่ตรงเป้าประสงค์นัก อีกทั้งยังอาจมีคุณภาพไม่สู้ดี สู้แสงไม่ได้ เป็นต้น

ปืนในตระกูล SIGเป็นปืนที่มีความยืดหยุ่นในการติดตั้งอุปกรณ์ในระดับหนึ่งครับ โดยเฉพาะ SIG-552 ถือเป็นปืนSIGกระบอกนึงในชั้น Carbine Class น้องชายของ SIG551 (SIG-550 ถืออยู่ในหมวดAssault Rifle) โดยมีจุดเด่นในเรื่องของกลไกและความคล่องตัว เมื่อพิจรณาดีๆแล้ว เราจะพบว่า SIG-552 มีอุปกรณ์เสริมมากกว่ารุ่นอื่นๆ เพื่อให้สามารถติดตั้งได้ตามความเหมาะสมของภารกิจเป็นหลัก

แน่นอน ครับ เราก็สามารถเลือกติดตั้งดอทแบบต่างบนตัวปืนได้่หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ACOG,AimPoint,HoloSight,EO-Tech หรือ C-More ขึ้นอยู่กับความถนัดของเรา...

แต่ก็คงจะดีไม่น้อยนะครับ ถ้าหากว่า.....ปืนของSIGก็น่าจะติดตั้งDotSightของSIG SAUERเอง???





SIG-SAUER STS-081 DotSight เป็นเรดดอทขนาดเล็กประสิทธิภาพสูง ผลงานของSIG-SAUER USA ที่ใช้เทคโนโลยีตัวเดียวกัีนกับ Micro AimPoint T1 ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง STS-081 มีความเสถียรของความเข้มแสงที่ต่อนข้างสูงและมีน้ำหนักที่เบา ไม่ได้เหมาะเพียงแค่ใช้กับปืนพกเท่านั้น แต่ยังสามารถติดตั้งกับปืนยาว ปืนไรเฟิลออโตเมติก หรือ ปืนลูกซองได้อย่างไม่มีปัญหา ตัวเรือนเป็นโลหะอลูมิเนียม SolidFrame ทำสีผิวAnodized มีความทนทานสูง และถูกออกแบบมาอย่างแข็งแกร่งเพื่อให้มีประสิทธิภาพ แม้ในทุกสภาวะที่มีความกดดันสูง
STS-081 มีขาจับสำหรับรางPicatinnyแบบM1913/รางแบบWeaver ได้ทุกแบบที่เป็นมาตรฐาน สามารถปรับความเข้า/สว่างของแสงได้11ระดับ ซึ่งสามารถชดเชยแสงได้ในทุกๆระยะในสภาวะที่แสงต่างกัน และใช้พลังงานจากถ่านกระดุมLithium 3Vขนาด CR2032 ซึ่งให้อายุการใช้งานถึง8000ชั่วโมง ด้วยความยาวเพียง2.5นิ้ว และน้ำหนักเพียง 3.0ออนซ์ ทำให้เราแทบไม่รู้เลยว่ามันอยู่กับปืนจนเมื่อต้องยกปืนขึ้นเล็ง ถึงได้รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้น(ฮา)

สำหรับตัวดอทเอง ระยะเล็ง1X ความแม่นยำกลุ่มกระสุนอยู่ที่4MOA ครับผม





โดย ส่วนตัวแล้วยังไม่ได้ลงทดสอบภาคสนามกับดอทตัวนี้ครับ แต่คิดว่าไกล้เคียงกับT1ที่เคยได้ยิงมา ในส่วนของภาคสนามอาจต้องให้ป๋าดูดอธิบายจะดีกว่าครับ อย่างไรก็ดี จากการรีวิว และยกขึ้นยกลงกับดอทตัวนี้ ผมคิดว่ามีความคล่องตัวสูงทีเดีบง อีกทั้งยังสู้แสงได้ดี เพราะมีการเคลือบสารกันสะท้อนหน้าเลนส์มาเป็นอย่างดีทีเดียว และยังปรับแสงได้เข้มมากอีกด้วย โดยไม่มีแสงแตกเลย ถือว่าสมราคาครับ จุดแดงก็คมใช้ได้ การยกเล็งด้วยสองตาสามารถทำได้อย่างรวดเร็วครับ

สำหรับ แฟนของปืนSIGไม่น่าพลาดครับ เป็นดอทอีกตัวนึงที่น่าสนใจตัวใหม่ของSIGที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับMcro AimPoint T1 (จริงๆเหมือนก๊อปมากันด้วยซ้ำ แต่ของSIGดูเรียบง่ายกว่า และมีHoodครอบหน้าเลนส์มาให้) แต่ว่าMade in USA และมีราคาค่างวดที่ออกจะถูกกว่าAimPoint อย่างไรก็ดีครับ ค่าตัว 249 เหรียญ ก็ถือเป็นราคาที่น่ากุมขมับอยู่เหมือนกันครับ(ฮา) แต่ดูจากกงานและความทนทานแล้ว เมื่อเทียบกับAimPoint T1 ค่าตัว 608เหรียญ ผมถือว่าเหมาะกับการใช้ระยะยาวเหมือนกัน และถูกกว่ากันเกินครึ่งครับ ถือว่าเป็นอีกตัวเลืกหนึ่งของคอSIGที่ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวงครับผม





ข้อมูลเฉพาะ:


ระบบ:
กล้องเล็งจุดแดงระยะสั้น
กำลังขยาย: 1X
ระยะสายตา: ไม่จำกัด
ขนาดระยะจุดเล็ง:จุดแดงลอยตัวอิสระ ไม่มีจุดเล็งตายตัว
ความแม่นยำ/กลุ่มกระสุน: 4 MOA (minute of angle)
สารเคลือบหน้าเลนส์: Anti-reflex & multilayer band pass
แบตเตอรี่: (1) 3V CR2032 lithium
อายุการใช้งาน, typical: 8000 ชั่วโมง ที่ความเข้มแสงระดับ 1
ตัวปรับความเข้มแสง: 1ปิด/ ปรับความเข้มของแสงได้ 11ระดับ
วัสดุ: อลูมิเนียมขึ้นรูป ทำผิวอโนไดซ์
การปรับเล็ง: 13มม.ที่ระยะ100เมตร / ครึ่งนิ้ว ที่ระยะ 100หลา
ระยะทำการปรับเล็ง: ‘+/- 1.4ม. ที่ 100 เมตร ปรับได้ทั้งซ้าย-ขวา และ ขึ้นลง
แบบขาจับ: M1913 / Weaver
ความยาว และ ความกว้าง: 2.4นิ้ว x 1.6นิ้ว (62×41mm)
น้ำหนัก 3.0 oz / 84 g






ปล.ส่วน ตัว ผมไม่ค่อยชอบโลโก้สกรีนของSIGเท่าไหร่ เพราะมันดูทำให้หมดราคายังไงชอบกลครับ น่าจะเอาไปยิงเลเซอร์ซ่อนๆซักนิด อย่างไรก็ดีครับ ลายสกรีนนี้ ขูดออกได้จ้า ยิงฟันยิ้ม


Credit Review : BrigGen
Red Dot Scope Review

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

RSS Feed